Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Viêm âm đạo khi mang thai chữa được không?

Viêm âm đạo là gì

Viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới, bệnh có thể xuất hiện tại bất cứ thời điểm nào nhưng nguy hiểm nhất là viêm âm đạo xảy ra trong thời kỳ mang thai của chị em.


Trong thời gian mang thai do sự thay đổi của các nội tiết tố trong cơ thể cộng với áp lực từ bào thai mà khí hư bị ra nhiều hơn bình thường, điều này tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng sinh sôi và phát triển mạnh, từ đó dẫn đến tình trạng viêm âm đạo.

Viêm âm đạo khi mang thai nguy hiểm vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ và dễ gây ra các biến chứng thai kỳ.

Vậy viêm âm đạo khi mang thai chữa như thế nào?

Vì chị em đang mang thai nên việc điều trị viêm âm đạo cần phải hết sức chú ý để không gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Thông thường loại thuốc dùng để điều trị viêm âm đạo trong thời kỳ mang thai là thuốc dạng viên. Thuốc viên phát huy tác dụng tại chỗ mà không gây ảnh hưởng đến thai nhi như với thuốc uống.

Tùy vào nguyên nhân gây viêm âm đạo mà chị em sẽ dùng 1 loại thuốc cụ thể, hiện nay phổ biến nhất là thuốc chữa viêm âm đạo do nấm, tạp khuẩn hoặc ký sinh trùng.

Cách sử dụng loại thuốc này khá đơn giản, chị em chỉ cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, sau đó đặt trực tiếp thuốc vào trong âm đạo. Chị em nên đặt thuốc 2 lần mỗi ngày, sau khi đặt nên nằm nghỉ ngơi khoảng 30 phút để tránh trường hợp thuốc bị rơi ra bên ngoài làm giảm tác dụng. Nếu có điều kiện thì chị em nên đến các bệnh viện để bác sỹ hỗ trợ đặt thuốc.

Do đang mang thai nên khi đặt thuốc vào âm đạo chị em nên thực hiện nhẹ nhàng.

- Rửa vùng kín bằng nước lá chè xanh: Chè xanh có tác dụng làm sạch vùng kín, cân bằng môi trường trong âm đạo mà không gây tác động xấu đến sự phát triển của thai nhi. Vì vậy chị em có thể dùng lá chè xanh để chữa viêm âm đạo. Cách sử dụng khá đơn giản, các bạn chỉ cần rửa sạch vùng kín, sau đó lấy lá chè xanh nấu với sôi với khoảng 2 lít nước. Dùng nước này để xông vùng kín, khi hết độ nóng thì lấy nước này để rửa bên ngoài âm hộ, thực hiện mỗi ngày 2 lần cho đến khi khỏi bệnh.

- Rửa vùng kín với lá trầu không: Lá trầu không cũng có tác dụng chữa viêm âm đạo trong thời kỳ mang thai tương tự như với lá chè xanh, vì vậy chị em có thể dùng thay thế trong trường hợp không có lá chè xanh.

- Ngoài ra chị em cần giữ vệ sinh sạch sẽ, mặc quần chíp có chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt.

- Kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh khỏi hoàn toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét