Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Tổng hợp thói quen vô hại nhưng dễ bị vô sinh ở nam giới

Hiện nay ở Việt Nam có từ 7 – 10 % các cặp vợ chồng bị vô sinh. Thực trạng này khiến không ít các cặp đôi lo lắng. Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia y tế thì bên cạnh các nguyên nhân như bệnh lý hoặc bất thường về nhiễm sắc thể gây ra tình trạng vô sinh thì các thói quen xấu hàng ngày của nam giới cũng là thủ phạm dẫn tới hiện tượng này.Vậy những thói quen tưởng như vô hại nhưng lại dễ bị vô sinh là gì?
vô sinh hiếm muộn
Vô sinh hiếm muộn là gì

Các thói quen vô hại nhưng dễ gây vô sinh

Vô sinh được hiểu là tình trạng các cặp vợ chồng đã kết hôn trên 1 năm, quan hệ tình dục đều đặn, không sử dụng bất kì biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn không thể có Con.
Không giống như nhiều người quan niệm việc vô sinh là do nữ giới thì khoa học đã chứng minh rõ ràng đó là tỉ lệ vô sinh ở nam giới và nữ giới là ngang bằng nhau, trong đó 40% vô sinh nam, 40% là vô sinh nữ, 10% nguyên nhân vô sinh ở cả 2 phía và 10% còn lại là các trường hợp vô sinh không rõ nguyên nhân.

Thói quen ăn uống quá độ

Việc ăn uống không điều độ, ăn quá nhiều, không ăn rau mà chỉ ăn thịt là thủ phạm khiến nam giới rất dễ bị béo phì, thừa cân. Tình trạng béo phì khiến cho số lượng và chất lượng tinh trùng nhanh chóng bị suy giảm.

Thói quen hút thuốc lá

Có không ít nam giới coi việc hút thuốc lá như một cách để thể hiện phong độ đàn ông. Nhưng khói thuốc lá không hề thân thiện cho sức khỏe một chút nào. Có đến hàng nghìn chất độc khác nhau ở trong khói thuốc lá trong số đó Nicotine là chất độc hại nhất. Các chuyên gia trong Hiệp hội Y khoa của Anh đã đưa ra một báo cáo rằng những nam giới thường xuyên hút thuốc lá thì khả năng sinh sản sẽ thấp hơn từ 10 – 40% so với những người bình thường. Ngoài ra hút thuốc là thủ phạm gây bệnh ung thư phổi, ung thư vòm họng đe dọa đến tính mạng.

Để điện thoại trong túi quần

Ngày nay sự phổ bến của smartphone khiến chúng ta ngày càng phụ thuộc vào chúng. Điện thoại thông minh trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Thói quen để điện thoại trong túi quần chính là nguyên nhân khiến hả năng sinh tinh của nam giới bị giảm do nhiệt độ của bìu tăng, ngoài ra khi điện thoại thu và phát sóng đặc biệt là sóng wifi có thể khiến tinh trùng bị dị tật.

Sử dụng xà phòng, các chất tẩy rửa

Trong những sản phẩm trên đều chứa chất Triclosan – có tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm và có mối quan hệ mật thiết với tình trạng vô sinh, hiếm muộn. Triclosan có khả năng làm rối loạn các kích thích tố có trong cơ thể những ai sử dụng thường xuyên.

Dùng các chế phẩm từ đậu nành

Đậu nành được biết đến là một thực phẩm rất giàu protein và tốt cho sức khỏe nhưng các chế phẩm từ đậu nành đã được các nhà khoa học nghiên cứu và khẳng định chúng không tốt cho số lượng tinh trùng. Chính vì thế nam giới nên hạn chế sử dụng các chế phẩm từ đậu nành để đảm bảo tốt cả số lượng và chất lượng tinh trùng.

Mặc đồ lót quá chật

Các chuyên gia y tế cho biết nhiệt độ vùng bìu phải thấp hơn thân nhiệt từ 2 – 4 độ thì qua trình sinh tinh mới diễn ra ổn định, nếu nhiệt độ khu vực này cứ tăng lên 1 độ C thì quá trình sản xuất tinh trùng sẽ giảm 40%. Trong khi đó, đa số nam giới đều có thói quen lựa chọn các loại quần lót bó sát khiến nhiệt độ vùng bìu tăng cao ảnh hưởng không hề nhỏ đến số lượng tinh trùng. Đó là chưa kể tới trường hợp mặc đồ lót chất khiến nồng độ estrogen trong cơ thể nam giới tăng lên cũng khiến số lượng tinh trùng bị suy giảm.

Lạm dụng thủ dâm

Thủ dâm là một hành động nhằm giúp nam giới thỏa mãn các nhu cầu sinh lý của mình. Tuy nhiên việc thủ dâm quá độ, thủ dâm với tần suất liên tục sẽ khiến nam giới phải đối mặt với tình trạng bị tổn thương dương vật, dương vật nhạy cảm với các kích thích, xuất tinh sớm, giảm số lượng tinh trùng hoặc không có tinh trùng dẫn tới vô sinh, hiếm muộn.

Các thói quen khác

Bên cạnh những nguyên nhân kể trên, một số thói quen khác hàng ngày như tắm nước nóng, uống rượu bia, bị stress kéo dài, ăn quá nhiều đồ ngọt, dùng quá nhiều thực phẩm từ sữa cũng là nguyên nhân gây đến tình trạng vô sinh hiếm muộn.
Xem thêm:

  • Khám hiếm muộn ở đâu tốt tại Hà Nội
  • Vô sinh thứ phát có chữa được không?

Các thói quen hàng ngày tưởng chừng như vô hại nhưng lại là thủ phạm khiến nam giới phải đối mặt với nhiều bất thường về sức khỏe và có nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn vì thế phái mạnh cần nhanh chóng thay đổi thói quen để bảo vệ chức năng sinh sản của mình. Nếu còn bất kì thắc mắc nào hãy chọn ô tư vấn phía dưới để được giải đáp đầy đủ và chính xác nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét