Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Hạn chế uống nước có ga khi bị bệnh trĩ?

Đừng bao giờ uống nước có ga khi bị bệnh trĩ

Nếu bạn có người thân hay đơn giản là quen biết 1 ai đó mắc bệnh trĩ thì bạn sẽ được nghe họ rặn 1 danh sách những điều cấm kỵ mà người mắc bệnh trĩ không nên làm. Trong đó không thể thiếu việc hạn chế uống nước có ga khi bị bệnh trĩ. Liệu thực hư lời khuyên này là như thế nào? Và liệu nước có ga có thể ảnh hưởng tới bệnh nhân mắc trĩ hay không?

Một trong những điều quan tâm nhất của những bệnh nhân mắc bệnh trĩ đó là không nên ăn gì, uống gì để túi trĩ không phát triển
(Hạn chế uống nước có ga khi bị bệnh trĩ)
Bệnh trĩ là do sự dãn nở quá mức của thành tĩnh mạch dẫn đến xuất huyết và hình thành các búi trĩ. Bệnh đã và đang gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh.

Có nhiều người cho rằng nên hạn chế uống nước có ga khi bị bệnh trĩ vì nước có ga có thể khiến trĩ bị sa ra ngoài nhiều hơn. Nhưng đã có rất nhiều những nghiên cứu đều chưa chỉ ra được sự liên hệ giữa nước có ga và bệnh nhân mắc bệnh trĩ. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu đã cho thấy nước có ga có nhiều tác hại đến sức khỏe con người. Nghiêm trọng nhất có thể dẫn đến bệnh ung thư. Chính vì vậy mà để cẩn thận thì bệnh nhân mắc trĩ vẫn nên hạn chế uống nước có ga thì tốt hơn.
  • Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ
  • Biểu hiện của bệnh trĩ
Sau đây mời bạn đọc tìm hiểu một số tác hại mà nước có ga có thể mang lại cho cơ thể.

Những tác hại khôn lường từ nước có ga

Trước đây, nước có ga được coi là 1 loại thức uống giải khát ngon miệng. Nhưng theo 1 vài nghiên cứu của các trường ĐH thì nước co ga lại tiềm ẩn rất nhiều nguy hại tới sức khỏe. Cụ thể như:
  1. Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch
  2. Có chất gây ung thư và làm hại gan
  3. Tăng kích thích gây mất kiềm chế bản thân
  4. Gây tăng cân ở tất cả những nơi không mong muốn
  5. Thúc đẩy quá trình lão hóa, đặc biệt là lão hóa da.
  6. Có thể dẫn đến sự kháng insulin, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
  7. Đường trong các loại nước ngọt có ga có thể gây nghiện
  8. Làm mất men răng, gây sâu răng, tạo cảm giác ghê răng khi ăn
  9. Một số loại nước có chứa chất kháng cháy có độc tính cao
  10. Lon nước ngọt được cháng bằng một loại nhựa có thể gây ra vô sinh
  11. Không cung cấp dinh dưỡng cho người uống
Dường như, nước có ga mạng lại nhiều tác hại cho sức khỏe của bạn hơn là lợi ích và việc hạn chế uống nước có ga khi bị bệnh trĩ vẫn là một ẩn số. Vì vậy mà các bạn nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng loại nước này. Chúc các bạn luôn bình an và khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét