Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Đẩy lùi bệnh viêm khớp bằng những mẹo cực kỳ đơn giản

Bệnh viêm xương khớp là bệnh về khớp chủ yếu ảnh hưởng đến phần sụn. Sụn là phần bao bọc các đầu xương của khớp, sụn khỏe mạnh thì phần khớp của bạn mới hoạt động trơn tru được, sụn cũng giúp giảm sốc khi vận động. Khi bị bệnh viêm khớp các lớp sụn bọc đầu xương bị tổn thương và dần dần bị mòn đi, dẫn đến tình trạng đau và khiến cho bệnh nhân mất dần khả năng hoạt động của khớp. Dần dần theo thời gian khớp có thể mất đi hình dạng ban đầu của nó. Ngoài việc các sụn khớp bị tổn thương các gai xương cũng có hình thành và phát triển trên bề mặt các cạnh khớp, khiến cho vùng viêm bị đau và khiến bệnh nhân khó cử động hơn.
Đẩy lùi bệnh viêm khớp bằng những mẹo cực kỳ đơn giản

Đẩy lùi viêm khớp bằng những mẹo cực kỳ đơn giản

Bệnh viêm xương khớp gây đau và gây viêm sưng ở các khớp, bệnh thường xảy ra ở nhiều lứa tuổi, kể cả ở trẻ em. Thực hiện những mẹo dưới đây sẽ giúp bệnh nhân viêm khớp giảm đau và những vấn đề lo lắng do căn bệnh này gây ra.

Hạn chế tối đa và tránh hoàn toàn việc hút thuốc lá vì thuốc lá có thể dẫn đến tình trạng viêm khớp.
Nên bổ sung axit béo Omega - 3 có nhiều trong các loại cá tươi như cá hồi, cá mòi, các thu,...để hạn chế tình trạng viêm khớp và sưng khớp. Đối với nhưng người ăn chay có thể bổ sung Omega - 3 bằng việc thay thế bằng các loại thực phẩm như hạt lanh, quả óc chó, và dầu cá.

Một chế độ ăn uống giàu Vitamin C là rất quan trọng đối với những người bị viêm khớp. Vitamin C chứa nhiều trong dâu tây, dứa, cam, súp lơ, bông cải xanh, đậu,...

Chế độ ăn uống hạn chế hàm lượng chất béo, nên ăn các loại ngũ cốc, trái cây và rau củ quả. Theo nghiên cứu thống kê thì những người áp dụng chế độ ăn ít chất béo thì rất hiếm khi mắc bệnh viêm khớp.

Nội tạng động vật, sữa động vật có thể khiến cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Gừng và nghệ có chứa hoạt chất tương tự như các chất có trong các loại thuốc chống viêm, giúp ngăn ngừa tình trạng viêm, sưng khớp.

Ngoài việc áp dụng chế độ ăn uống khoa học thì bệnh nhân viêm xương khớp nên thực hiện lối sống lành mạnh, thường xuyên luyện tập thể dục để giúp cơ thể mạnh khỏe, hệ xương khớp dẻo dai hơn.

Một số nguyên nhân gây ra bệnh viêm xương khớp bạn nên biết

Dưới đây là một số nguyên nhân cụ thể có thể dẫn đến bệnh viêm xương khớp:

Những người thừa cân, béo phì gây nên áp lực đè nén lên các khớp khiến các khớp dễ bị viêm.
Do tuổi tác, những người cao tuổi hệ xương khớp bắt đầu thoái hóa mạnh và yếu dần cũng rất dễ bị viêm khớp.

Những người bị tổn thương khớp(có thể do tai nạn, do hoạt động thể thao, do nghề nghiệp,....).
Những người bị dị tật di truyền trong sụn khớp.

Trên đây là những mẹo đơn giản giúp cải thiện và phòng tránh bệnh viêm xương khớp các bạn nên chú ý. Tốt nhất để đảm bảo xương khớp của bạn luôn khỏe mạnh bạn nên đi thăm khám định kỳ tại các địa chỉ phòng khám khớp để nắm rõ một cách chính xác nhất về tình trạng sức khỏe cũng như tình trạng xương khớp của bạn.

Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!!!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét