Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Nguyên nhân viêm cổ tử cung là gì?

Viêm cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới thuộc nhóm tuổi sinh sản, nghĩa là từ ngoài 20 đến 50 tuổi. Viêm cổ tử cung là tình trạng tử cung bị viêm nhiễm do vi khuẩn hay do biến chứng viêm nhiễm ngược dòng từ các bệnh lý phụ khoa khác. Vậy đâu mới là nguyên nhân viêm cổ tử cung? Các bạn cùng theo dõi bài viết để có được cách nhìn chính xác hơn.

Nguyên nhân viêm cổ tử cung là gì?

Nguyên nhân viêm cổ tử cung là gì?
Nguyên nhân viêm cổ tử cung là gì?
Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm do các tác nhân gây ra ở cổ tử cung người phụ nữ. Bệnh viêm cổ tử cung nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng cho người bệnh. Đặc biệt là tình trạng viêm nhiễm cổ tử cung chuyển biến nặng gây vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Vậy nguyên nhân viêm cổ tử cung là gì?
Theo các chuyên gia chia sẻ, viêm cổ tử cung do rất nhiều tác nhân gây nên như sự xâm nhập của vi khuẩn, do quan hệ không an toàn, vệ sinh không sạch sẽ, ...

Nguyên nhân viêm cổ tử cung do nhiễm khuẩn

Vi khuẩn và virus xâm nhập qua nhiều con đường khác nhau sau đó gây thương tổn cho cổ tử cung, từ đó gây những ảnh hưởng không tốt đến khả năng sinh sản của nữ giới.

Nguyên nhân viêm cổ tử cung do quan hệ không an toàn

Đời sống tình dục không lành mạnh, trong chuyện chăn gối có các hoạt động thô bạo, mạnh mẽ cũng có thể là nguyên nhân gây thương tổn tử cung. Không chỉ thể, đây cũng là con đường lây nhiễm bệnh xã hội cho nữ giới, đặc biệt là khi không sử dụng bao cao su.

Nguyên nhân viêm cổ tử cung do vệ sinh không sạch sẽ

Một nguyên nhân viêm cổ tử cung khác là do vệ sinh không sạch sẽ. Cơ quan sinh dục của nữ là môi trường lý tưởng của rất nhiều vi khuẩn, đặc biệt là trong những ngày nhạy cảm như “ngày đèn đỏ”, trước và sau khi “hoan ái”. Vì vậy nếu như không được vệ sinh sạch sẽ, sẽ tạo điều kiện khiến cho các vi khuẩn có hại xâm nhập và gây viêm nhiễm cổ tử cung cũng như viêm phần phụ khác.
Tuy nhiên không phải cứ vệ sinh sạch sẽ thì không bị viêm nhiễm phụ khoa. Nhiều chị em thắc mắc mình luôn vệ sinh sạch sẽ nhưng vẫn có dấu hiệu viêm nhiễm. Xin trả lời rằng việc vệ sinh không đúng cách không thể loại bỏ mà còn tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển và xâm nhập nhiều hơn.

Nguyên nhân viêm cổ tử cung do nạo phá thai

Nhiều nữ giới đã từng thực hiện thủ thuật nạo phá thai hay sinh con sớm cũng là những người có tỷ lệ mắc viêm cổ tử cung cao hơn bình thường.

Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân viêm cổ tử cung. Hy vọng chị em đã có những kiến thức về bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng như cách phòng ngừa hiệu quả. Nếu có thắc mắc xin liên hệ tư vấn để hiểu rõ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét