Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Bệnh teo não ở người già có di truyền không

Ngày nay bệnh teo não ở người già ngày càng phổ biến mà nhiều gia đình vẫn tỏ ra thờ ơ đến căn bệnh này. Họ không biết rằng có rất nhiều dẫn chứng khoa học chứng minh bệnh teo não hay Alzheimer có thể di truyền qua thế hệ sau ?


1. Triệu chứng phổ biến của bệnh teo não ở người già.

- Mất trí nhớ tạm thời: một trong những biểu hiện đầu tiên của bệnh teo não ở người già. Họ không thể nhớ được những gì xảy ra trong thời gian gần quên tên người mới làm quen.

- Mất khả năng định hướng: Người bệnh sẽ mất khả năng định vị nơi chốn, địa điểm triệu chứng này biểu hiện là quên đường đi, quên nhà mình ở đâu.

- Vận động khó khăn:  Bệnh teo não ở người già sẽ cản trở hoạt động hàng ngày của bệnh nhân, điển hình như không tự ăn uống được, không đi vệ sinh được, phải có người giúp đỡ để hoạt động bình thường.

- Khó khăn trong việc giao tiếp: Người già khi bị bệnh teo não thường không tự chủ được lời nói cũng như hành vi trong giao tiếp, khó khăn trong việc phát âm, quên tên đồ vật.

- Thay đổi tính cách và tư duy: Bệnh teo não ở người già sẽ khiễn người mắc phải dễ bị mắc thêm những bệnh như trầm cẩm, cảm xúc thường xuyên thanh đổi đôi khi nghĩ quẩn.

2. Bệnh teo não ở người già có di truyền không ?

Có rất nhiều dẫn chứng khoa học chứng minh bệnh Alzheimer có thể di truyền từ đời bố sang đời con, Nếu bố mẹ có người mắc bệnh Alzheimer thì tỉ lệ con của họ mắc Alzheimer cao hơn.

Theo nghiên cứu của trường Đại học Y Kansas (Mỹ) kết luận rằng : Những người trong gia đình có tiền sử mắc bệnh Alzheimer thì thanh viên ở thế hệ sau trong gia đình sẽ có nguy cơ mắc bệnh nà cao hơn từ 5 – 10 lần so với những người mà gia đình không có ai mắc bệnh.

Những người có mẹ bị Alzheimer sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 2 lần đối với những người cha và mẹ không mắc bệnh. Ngoài ra, còn bị teo một nữa não nhanh hơn so với những người có bố bị mắc bệnh này.

3. Điều trị bệnh teo não ở người già bằng cách nào ?

Theo phương pháp Tây Y 

- Hiện nay chưa có loại dược phẩm nào có chức năng điều trị bệnh teo não, thực phẩm chức năng chỉ có công dụng làm cho quá trình teo não chậm lại, không có tác dụng chữa bệnh và điều trị bệnh.

Theo phương pháp Đông Y

- Nhận thấy bệnh teo não ở người già là mối nguy hiểm đang đe dọa đến mọi người. Trung tâm Nam Dược Hà Nội đã dày công nghiên cứu và bào chế ra một bài thuốc có tên gọi là Hoàn Trí Đơn.

Hoàn trí đơn có công thành phần chính là cây thông đất, thảo dược được các chuyên gia y tế thế giới công nhận hiệu quả trong việc điều trị bệnh teo não, suy giảm trí nhớ, sa sút trí tuệ.

Điều trị bệnh teo não ở người già hiện nay đã có phương pháp sử dụng bài thuốc Hoàn Trí Đơn của Trung tâm Nam Dược Hà Nội và kết hợp với lối sống lạnh mạnh, tích cực, chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp cho bệnh nhân cải thiện đáng kể tình trạng của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét