Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Tinh trùng yếu nên ăn gì? chữa được không?

Các thông số cho thấy tinh trùng bình thường (được xác định bằng xét nghiệm tinh dịch đồ):
  1. Khối lượng mỗi lần xuất tinh từ 2 - 5ml
  2. mật độ tinh trùng trung bình là 60 - 80 triệu/ml,
  3. Độ di động >75% trong đó di động nhanh >25%, hình thái bình thường >30%,
  4. Không có hồng cầu, có dưới 1 triệu bạch cầu trong 1ml tinh dịch.
Tinh trùng yếu nên ăn gì? chữa được không?

Tinh trùng yếu là gì?

Khi bạn đã biết được các thông số cơ bản của tinh trùng bình thường thì sẽ không khó khăn gì để trả lời câu hỏi tinh trùng yếu là gì. Tinh trùng yếu đó là khi tỷ lệ tinh trùng chết hoặc nằm im nhiều quá >25%, độ di động ít <75%, trong đó độ chuyển động thấy ít hơn 50% và chuyển động thẳng, nhanh vút như tên bắn ít hơn 25%.

Nam giới bắt buộc phải tiến hành làm tinh dịch đồ mới có thể biết được những thông số này.

  1. Tinh trùng loãng là gì?
  2. Mộng tinh nhiều có sao không?

Tinh trùng yếu có con được không?

Tinh trùng yếu là tinh trùng không đủ mạnh và đủ chất lượng để kết hợp với trứng tạo thành hợp tử. Nói như vậy thì tinh trùng yếu có con được không? Với câu hỏi này rất khó để có thể đưa ra được câu trả lời chính xác vì còn tùy thuộc vào mức độ yếu của tinh trùng. Khi tỷ lệ tinh trùng chết và năm im quá lớn thì khả năng thụ thai là rất thấp. Người bệnh cần thực hiện một liệu trình điều trị khắc phục chất lượng tinh trùng. Nếu liệu pháp ấy không mang lại hiệu quả thì có thể phải áp dụng thụ tinh nhân tạo để có con.

Tinh trùng yếu có chữa được không

80% trường hợp tinh trùng yếu có thể chữa được bằng cách dùng thuốc, thay đổi chế độ ăn và tăng cường thời gian nghỉ ngơi. Nguyên tắc hoạt động của phương án điều trị bằng thuốc là cho nam giới tăng số lượng tinh trùng lên nhiều hơn, có nhiều tinh trùng khỏe hơn. Sau khi chất lượng và số lượng tinh trùng cải thiện các bạn sẽ có con tự nhiên. Ưu điểm của phương pháp này là khi tạo được nhiều tinh trùng khỏe thì em bé ra đời sẽ khỏe mạnh, tuân theo quy luật tự nhiên, có kết quả bền vững và lâu dài khi có con rồi thì những lần sau muốn có tiếp thì rất dễ dàng. Nhược điểm là mất thời gian, hiệu quả tùy thuộc vào từng nguyên nhân cụ thể.

Tinh trùng yếu nên ăn gì

Tinh trùng yếu nên ăn gì không chỉ là câu hỏi của nam giới mà còn là câu hỏi của nhiều chị em phụ nữ. Các bạn không cần quá cường điệu hóa vấn đề này. Cac chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn đủ 3 bữa chính mỗi ngày với đủ 4 nhóm chất: đạm, đường, béo, vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó cần hạn chế hoặc không dùng rượu, bia hay thuốc lá kết hợp với việc thường xuyên tập luyện thể thao để cơ thể luôn khỏe mạnh. Đây cũng là lời khuyên hữu ích cho những ai không muốn bị mắc tinh trùng yếu.

Dấu hiệu tinh trùng yếu

Để xác định một người nam giới có bị mắc chứng tinh trùng yếu hay không ngoài tiến hành làm tinh dịch đồ (để biết chắc chắn) thì có thể nhận diện qua màu sắc, độ đặc loãng và mùi vị (dấu hiệu bên ngoài).

  1. Tinh dịch có khi lỏng giống như nước, có khi đông đặc, cũng có khi vón cục
  2. trong hoặc vàng hòa lẫn chút máu
  3. Không có mùi tanh đặc trưng
  4. Tinh trùng yếu nên uống thuốc gì


Nếu các quý ông thấy được những biểu hiện tinh trùng yếu trên hoặc lấy nhau đã rất lâu mà không có con dù không dùng các biện pháp kế hoạch gì thì có thể đến bệnh viện hoặc các phòng khám nam khoa để xét nghiệm và tìm các biện pháp cải thiện. Bị tinh trùng yếu nên uống thuốc gì cần được tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa.

Chữa tinh trùng yếu ở đâu

Hiện nay, bệnh viện công vẫn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho câu hỏi chữa tinh trùng yếu ở đâu. Có thể kể đến: bệnh viện bưu điện, viện 103. Bệnh viện tư nhân có thể kể đến Vinmec hay thu cúc. Nhiều người ngại thời gian chờ đợi ở các bệnh viện công thì có thể tìm đến với các phòng khám tư nhân.

Với phòng khám tư, trước khi quyết định điều trị thì người bệnh cần tham khảo ý kiến người thân và tìm hiểu thông tin về phòng khám rõ ràng để tránh tình trạng bị lừa đảo, tiền mất mà tật vẫn mang.
Các thông tin cần tìm hiểu là: địa chỉ, trình độ bác sĩ, chuyên khoa cucng như những nhận xét, đánh giá của người bệnh đã trải nghiệm dịch vụ tại phòng khám.

Tinh trùng yếu có ảnh hưởng tới thai nhi

Nếu nam giới bị tinh trùng yếu ở mức độ nhẹ vẫn có thể thụ thai được nhưng thai nhi thường dễ bị dị tật, hội chứng down, tiểu đường, ung thư tuyến tiền liệt, còi xương, rối loạn tâm thần…Ngoài ra, thai nhi cũng có nguy cơ bị sảy cao hoặc sinh non.

Nguyên nhân làm tinh trùng yếu

Tinh trùng yếu là hiện tượng thường gặp ở nam giới, gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Nhiều người tinh trùng yếu nên không có khả năng thụ thai, về lâu dài, nếu không được điều trị thì sẽ dẫn đến vô sinh.

Bên cạnh các yếu tố như tuổi tác, sức khỏe, thói quen sinh hoạt… thì vấn đề sử dụng thực phẩm không an toàn cũng là một trong những nguyên nhân làm tinh trùng yếu nói riêng và gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng nói chung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét