Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Bệnh trĩ có nguy hiểm không? Cách chữa

Trĩ là căn bệnh gặp vô cùng phổ biến, chỉ cần có những thói quen ăn uống hoặc sinh hoạt không lành mạnh là các bạn có thể bị bệnh trĩ ghé thăm bất cứ lúc nào. Tuy nhiên dường như còn rất nhiều người chủ quan nên không chủ động phòng tránh căn bệnh phiền toái này.  Vậy bệnh trĩ là gì? Nếu bị căn bệnh phiền toái này hỏi thăm thì cách chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất là gì? Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về những vấn đề này, vui lòng tham khảo những thông tin trong bài viết chia sẻ dưới đây.
Bệnh trĩ là gì? Nguy hiểm không
Bệnh trĩ là gì? Có nguy hiểm không

Bệnh trĩ có nguy hiểm không

Bệnh trĩ (bao gồm cả trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp) tuy là loại bệnh không gây tử vong nhưng có thể gây ra những mối nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh nếu như không khắc phục bệnh kịp thời.
Đối với sức khỏe, bệnh trĩ có thể gây ra tình trạng thiếu máu, nhiễm trùng hậu môn, apxe hậu môn, nứt hậu môn… do trĩ gây ra tình trạng sưng tấy ở hậu môn và chảy máu khi đại tiện.
Không chỉ dừng ở đó, trĩ còn khiến người bệnh phải chịu rất nhiều đau đớn mỗi khi đại tiện, thậm chí nhiều người còn sợ luôn cả việc đi đại tiện. Nếu để trĩ chuyển sang giai đoạn nặng, không chỉ đại tiện đau đớn mà ngay cả việc ngồi cũng là 1 cơn ác mộng đối với mỗi người bệnh.
Ngoài ra bệnh trĩ còn ảnh hưởng đến cả đời sống vợ chồng do người bệnh đau đớn và cảm thấy tự ti mặc cảm. Chính vì vậy, nếu không có biện pháp phòng tránh bệnh trĩ kịp thời, các bạn cần có biện pháp khắc phục càng sớm càng tốt nếu như thấy xuất hiện các triệu chứng bệnh trĩ chẳng hạn như sưng tấy, đau rát hậu môn, đại tiện khó, đại tiện ra máu…

Vậy cách chữa bệnh trĩ hiệu quả hiện nay là cách nào?

Có rất nhiều cách chữa bệnh trĩ, việc lựa chọn hướng điều trị nào sẽ phụ thuộc vào loại trĩ và giai đoạn bệnh (chủ yếu). Thường thì bệnh trĩ có thể được chữa trị bằng:
Phương pháp nội khoa: Tức là các bạn sẽ sử dụng thuốc (có thể là dạng bôi, uống, đặt) để chữa trị bệnh. Để có thể lựa chọn được chính xác loại thuốc chữa bệnh trĩ, các bạn cần phải đi thăm khám và tuân thủ nghiêm chỉnh theo phác đồ điều trị của bác sĩ.
 Phương pháp ngoại khoa: Với hướng điều trị này, các bạn có thể được cắt bỏ trĩ, đốt trĩ bằng laser, chích xơ, thắt búi trĩ bằng vòng cao su… Đây là cách điều trị hiệu quả đối với những trường hợp bị trĩ giai đoạn muộn.
Bên cạnh chữa bệnh trĩ bằng nội khoa hoặc ngoại khoa thì các bạn cần phải tránh xa nguyên nhân gây bệnh, tức là các bạn cần: Ăn nhiều chất xơ, tránh xa đồ cay nóng, uống nhiều nước, thường xuyên đi lại vận động, đi đại tiện đều đặn mỗi ngày, giữ tâm lý luôn thoải mái khi đại tiện, giữ gìn vệ sinh hậu môn…

Mong rằng những thông tin trong bài viết bệnh trĩ có nguy hiểm không và cách chữa bệnh trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về mức độ ảnh hưởng cũng như cách khắc phục căn bệnh phiền toái này. Nếu như các bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về căn bệnh phiền toái này vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét