Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Các bác sĩ khuyên nên ăn gì để cải thiện trí nhớ

Chào bác sĩ. Năm nay cháu đang học lớp 12, sắp bước vào kì thi rất quan trọng của học sinh, nhưng thời gian gần đây cháu cảm thấy trí nhớ mình không tốt, rất hay quên mặc dù cháu đã ghi hẳn ra giấy Notes. Cháu có tìm hiểu trên mạng về vấn đề cải thiện trí nhớ thì thấy có nhiều bài chia sẻ về những cách tăng cường trí nhớ trong đó có phần thực phẩm cải thiện trí nhớ. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu về vấn đề “ Nên ăn gì để cải thiện trí nhớ “ . Cháu xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.


Tìm hiểu thêm:

  • Triệu chứng bệnh teo não
  • Bệnh teo não ở trẻ em
  • Bệnh teo não ở người già
Nguyễn Thành Công
Học sinh lớp 12 Trường THPT Hai Bà Trưng – Vĩnh Phúc

Bác sĩ trả lời:

Chào cháu Nguyễn Thành Công, Cảm ơn cháu đã gửi câu hỏi về cho chương trình. Đúng như cháu đã tìm hiểu, để cải thiện được trí nhớ, chúng ta có thể sử dụng những thực phẩm thành phần dinh dưỡng, các vitamin cao, kích thích hoạt động của não hiệu quả và khỏe mạnh hơn. Vậy những thực phẩm nào khi ăn có khả năng cải thiện trí nhớ

cải thiện trí nhớ

Thực phẩm cải thiện trí nhớ

1.    Trứng gà

Trong trứng gà có chựa hoạt chất lecithin và colin. Sau khi trứng gà được đưa vào cơ thể, lecithin sẽ được các enzyme tác động đê tạo ra acetylcholine. Acetylcholine là hoạt chất có nhiều ở các vùng quan trọng ở não như hành não, tiểu não, vỏ não, thân não, não giữa… và nhiều nhất ở vùng thùy não. Ngoài ra, acetylcholine còn có ở tủy sống, hạch thần kinh …

Sau khi lecithin được biến đổi thành acetylcholine sẽ được máu vận chuyển lên não để giúp não hoạt động tốt hơn và cải thiện trí nhớ.

2.   

Theo các chuyên gia về ẩm thực, cá thu, cá hồi, cà ngừ … có rất nhiều Omega3, DHA và axit béo có lợi cho tim mạch và não bộ. Các chất này rất quan trọng đối với hoạt động của tế bào thần kinh trung ương.

Các nghiên cứu đều chứng minh được, những người ăn nhiều cá có khả năng ghi nhớ tốt hơn so với những người ăn ít cá.

3.    Súp lơ

Thành phần cấu tạo lên suplơ có vintamin K và axit folic. 2 dưỡng chất này giúp giúp ngăn ngừa được nguyên nhân gây bệnh suy giảm trí nhớ và teo não đó là homocysteine.

4.    Mật ong

Mật ong có rất nhiều hàm lượng vitamin, các nguyên tố vi lượng cần thiết để các hoạt động của tế bào thần kinh trung ương hoạt động tốt, nhờ vậy giảm nguy cơ bị suy giảm trí nhớ. Nên sử dụng 2 thìa café mật ong nguyên chất trước khi đi ngủ để có được một trí não khỏe mạnh.

5.    Cà chua

Trong cà chua có rất nhiều lycopene chất chống oxy hóa, giúp các tế bào thần kinh tránh được tác hại của gốc tự do. Nhờ vậy có thể cải thiện trí nhớ mà còn phòng ngừa các tổn thương ở bệnh nhân suy giảm trí nhớ.

6.    Khoai lang

Thành phần có trong khoai lang phần lớn là carbohydrates, vitamin B6 và các chất chống oxy hóa. Các chất này không những có tác dụng lọc máu rất tốt mà còn có tác dụng cải thiện trí nhớ hiệu quả.

7.    Táo

Táo có những dưỡng chất rất cần thiết cho sự hoạt động của trí não như chất chống oxy hóa như Queretin, anthoyanin có tác dụng cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa bệnh suy giảm trí nhớ

8.    Trà xanh

Polyphenols, flavonoids là những dưỡng chất có trong trà xanh, tác dụng chủ yếu là giúp các tế bào thần kinh trung ương hoạt động tốt, hạn chế việc suy giảm tế bào thần kinh. Ngoài ra Flavonoids còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh teo não rất hiệu quả.

Bài viết trên đây hi vọng sẽ giúp cháu có câu trả lời chi tiết câu hỏi “ ăn gì để cải thiện trí nhớ “. Hãy bắt đầu ngày từ bây giờ để có được thành tích cao trong học tập cũng như kỳ thi sắp tời cháu chuẩn bị thi. Chúc cháu thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét