Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

10 món ngon từ tôm giúp cải thiện sức khỏe cả nhà

10 món ngon từ tôm giúp cải thiện sức khỏe cả nhà

Tôm là một trong những thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe con người. Trong tôm có chứa các vitamin cần thiết giúp phòng chống ung thư, ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm về tim mạch, hỗ trợ trong sự phát triển của trẻ nhỏ.

Vì thế mà những món ngon được chế biến ngày càng được mọi người tin dùng. Không chỉ yêu thích  tôm tươi, mà việc chế biến tôm thành các món ăn có thể dùng lâu như ruốc tôm cũng được các mẹ áp dụng.

Một vài bà mẹ mày mò tìm hiểu công thức làm ruốc tôm trên mạng và bắt đầu làm cho cả nhà thưởng thức. Điều này vừa đảm bảo an toàn vừa đảm bảo chất lượng món ăn cho gia đình. Thế nhưng đó là những bà mẹ có nhiều thờ gian rảnh rỗi, vậy còn những bà mẹ bận rộn muốn ăn ruốc tôm thì làm như thế nào?

Và trong chuyên mục hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho cả nhà 10 món ăn thật ngon và dễ chế biến từ tôm. Hãy đón xem để làm giàu thêm thực đơn nhà bạn nhé!

1.Ruốc tôm



Đây là món ăn đươc rất nhiều mẹ tin dùng. Bởi dưỡng chất từ tôm rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là sự phát triển của bé yêu. Các bé thường biếng ăn, chán ăn với các món tôm luộc, xào… vậy nên ruốc tôm chắc chắn là sự thay thế độc đáo và tuyệt vời không khiến cho bé ngán. Các mẹ có nhiều thời gian có thể bỏ chút công sức của mình để chọn nguyên liệu và làm món ruốc tôm này. Làm món ruốc tôm này rất dễ, hãy khám phá công thức làm ruốc tôm trên trang web của chúng tôi nhé!

Nếu mẹ nào muốn biết thế nào  là ruốc tôm đạt chuẩn, cách làm như thế nào để vẫn giữ được hương vị và chất dinh dưỡng của tôm thì bạn nên tham khảo bài viết của thực phẩm sạch sfood tại www.s-food.vn/san-pham/ruoc-tom-su-3.html

Với các mẹ bận rộn không có thời gian chế biến cho con yêu và gia đình dùng thì đừng lo lắng nhé bởi đã có www.s-food.vn chuyên cung cấp món ruốc tôm thơm ngon cho bạn. Sfood là cửa hàng uy tín chuyên bán những món ăn ngon từ tôm , cá… như chả cá thát lát, tôm thịt, thịt kho quẹt...Những món ăn này bạn có thể giữ lại để dùng dần hoặc cũng có thể làm quà biếu cho những người thân yêu của mình.

2.Củ đậu xào tôm



Bạn thường băn khoăn không biết nên nấu món ăn gì để thay đổi khẩu vị cho cả nhà. Những món thịt kho, luộc hay xào đều đã quá nhàm chán. Vậy thì hãy vào bếp và cùng nhau chế biến món củ đậu xào tôm với chúng tôi đi nào. Tôm là thưc phẩm giàu dưỡng chất vì thế bạn nên bổ sung chúng vào bữa ăn mỗi ngày. Nếu không thích ăn tôm luộc, thì món tôm xào củ đầu này là ý tưởng tuyệt vời đấy.

3. Mướp nhồi thịt sốt hải sản

Nghe cái têm thôi đã thấy phức tạp rồi phải không nào, tuy nhiên món ăn này không phải khó làm đâu bạn ạ. Nếu nhà bạn có mướp thì hãy tận dụng mướp để nhồi thịt, rất dễ làm mà lại thơm ngon bổ dưỡng. Cho nên tôi nghĩ rằng đây chính là món ăn tuyệt vời cho buổi trưa nắng nóng đấy. Không chỉ giải nhiệt cho cơ thể mà món ăn còn cung cấp những dưỡng chất vô cùng cần thiết cho cơ thể nữa.




4. Tôm xào bắp non




Vị thanh mát từ ngô, cùng với vị ngọt ngọt của tôm hòa quyện khiến cho món ăn thôm ngon và quyến rũ lòng người. Món ăn này mà ăn với bát cơm trắng nữa thì ngon hết sảy. Các mẹ hãy học hỏi cách làm và chế biến cho các bé ở nhà cùng ăn nhé! Vì chúng rất tốt, giàu dinh dưỡng, cung cấp các khoáng chất cần thiết cho cơ thể bé, giúp bé phát triển tốt về trí não và thể chất.

5. Bánh mì nướng tôm

Bạn đã bao giờ thưởng thức món ăn độc đáo này chưa? Đây là món ăn rất được nhiều bé yêu thích. Vị giòn giòn của bánh mì, vị ngọt của tôm cùng với vị béo của bơ đã tạo nên hương vị thơm ngon của món ăn. Với những nguyên liệu dễ tìm, sẵn có và chế biến nhanh chóng bạn có thể làm món ăn này bất cứ lúc nào rảnh.


6. Salat tôm và măng tây



Không chỉ tôm, măng tây cũng là một thực phẩm tốt cho cơ thể với hàm lượng dinh dưỡng cao. Với thời tiết nắng nóng như thế này thì việc làm một món ăn giảm nhiệt cho cơ thể nhưng vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng cần thiết thì còn gì bằng phải không nào! Hãy cùng thử tài nấu ăn với măng tây và tôm nhé!

7.Bầu chấm tôm kho

Món ăn dân dã và bình dị này cũng là ý kiến hay cho thực đơn buổi trưa hè nắng nóng đấy. Thật đơn giản và dễ làm phải không nào các bạn. Món ăn này rất thích hợp với những mẹ bận rộn phải đi làm thường xuyên. Cách nấu đơn giản, không phức tạp, tiết kiệm thời gian nhưng vẫn là món ăn cung cấp đủ chất cho gia đình, vậy tại sao bạn không thử nhỉ!





8. Nem tôm

Vào cuối tuần khi bạn đã rảnh rỗi thì hãy làm một món ăn gì đó hơi phức tạp và cầu kì một chút cho cả gia đình. Thay vì nem thịt, nem bắp thì tại sao bạn không thử làm nem tôm cho cả nhà thưởng thức nhỉ! Nem ăn cùng với rau cải và nước châm thì tuyệt vời ông mặt trời nhé! Các bé nhà bạn chắc chắn cũng rất thích cho mà xem.



9. Tôm xốt ớt ngọt

Vị ngọt của tôm, vị cay cay của ớt chính là điểm nhấn khiến bạn ngon miệng hơn. Món ăn này mà ăn cùng với cơm nóng thì còn gì bằng nhỉ!





10. Chua ngọt canh bồng khoai nấu tôm




Một món canh cho buổi trưa nóng nảy đúng là ý kiến trên cả tuyệt vời. Canh này mang đến vị thanh mát cho cơ thể, cung cấp dinh dưỡng trong tôm khiến cho nhiều người cảm thấy thích thú.

Đó là những món ăn mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn. Hãy tìm hiểu và tham khảo công thức chế biến để đãi gia đình bạn những món ăn ngon nhé! Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét