Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Phòng ngừa bị bệnh trĩ khi mang bầu thế nào?

Phòng ngừa bị bệnh trĩ khi mang bầu

Nguyên nhân gây bệnh trĩ có rất nhiều. Ngoài những nguyên nhân xuất phát từ thói quen ăn uống và sinh hoạt thì chị em phụ nữ trong thời gian mang bầu cũng có khả năng bị bệnh trĩ hỏi thăm rất cao.

(Phòng ngừa bị bệnh trĩ khi mang bầu thế nào?)
Tại sao lại như vậy? Đơn giản là vì trong thời gian mang  bầu kích thước tử cung sẽ tăng lên từ đó tạo áp lực cho các tĩnh mạch ở khu vực hậu môn trực tràng. Vậy làm thế nào để phòng ngừa bệnh trĩ khi mang bầu? Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết chia sẻ dưới đây.

Những điều cần biết về bệnh trĩ

Để phòng ngừa bệnh trĩ khi mang bầu trước tiên chị em cần hiểu rõ được nguyên nhân hình thành bệnh trĩ. Vậy bệnh trĩ hình thành do đâu? Bệnh trĩ là 1 căn bệnh hình thành do các tĩnh mạch ở khu vực hậu môn trực tràng bị giãn nở quá mức. Trĩ là căn bệnh không gây ảnh hưởng đến tính mạng nhưng lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng đời sống và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

Nguyên nhân gây ra tình trạng giãn nở quá mức các tĩnh mạch ở hậu môn trực tràng là do người bệnh bị táo bón kinh niên, thường xuyên ngồi lâu 1 chỗ, mang bầu, thường xuyên rặn hoặc ngồi lâu khi đại tiện… Càng để lâu thì những ảnh hưởng của bệnh trĩ gây ra cho người bệnh càng nặng nề bao gồm cả đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh.

Vậy làm thế nào có thể phòng ngừa bệnh trĩ khi mang bầu?

Việc tăng kích thước tử cung khi mang bầu là điều không thể tránh khỏi. Tuổi thai nhi càng lớn thì kích thước tử cung càng tăng lên. Điều này có nghĩa là các tĩnh mạch ở khu vực hậu môn trực tràng càng bị chèn ép nặng nề. Tuy nhiên chị em phụ nữ không nên quá lo lắng vì trong thời gian mang bầu chị em hoàn toàn có thể phòng tránh được căn bệnh phiền toái này nếu như chị em tuân thủ nghiêm chỉnh được những điều dưới đây:

  1. Tăng cường ăn nhiều rau xanh và các thực phẩm giàu chất xơ như trái cây, các loại ngũ cốc nguyên hạt…
  2. Uống đủ 2 đến 2.5 lít nước mỗi ngày. Chị em có thể uống nước lọc, nước canh, sữa…
  3. Tránh xa bia rượu và hạn chế tối đa việc ăn uống những thực phẩm có tính cay nóng như ớt, hạt tiêu, mù tạt…
  4. Thường xuyên đi lại vận động. Tránh ngồi hay đứng quá lâu 1 chỗ.
  5. Không ngồi lâu hay rặn khi đại tiện.
  6. Nên tạo cho mình thới quen đại tiện vào 1 giờ nhất định và cần vệ sinh sạch sẽ hậu môn sạch sẽ hàng ngày và sau mỗi lần đại tiện để tránh bị nhiễm trùng.

Nếu chị em tuân thủ được nghiêm chỉnh những điều trên đây thì hoàn toàn có thể phòng ngừa bệnh trĩ khi mang bầu. Nếu có các dấu hiệu bất thường ở hậu môn và khi đại tiện như đại tiện khó, sưng tấy hay đau rát hậu môn, đại tiện ra máu… thì chị em hãy nhanh chóng đi đến các địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín để kiểm tra tình trạng sức khỏe để có biện pháp khắc phục kịp thời vì các bạn đang có dấu hiệu của bệnh trĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét